Tin Tức

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh

(07-07-2023 04:35 PM) - Lượt xem: 278

Bạn có muốn biết cách làm trong nước bể cá cảnh để giữ cho môi trường sống bên trong hồ thủy sinh luôn trong trạng thái ổn định hay không? Tham khảo ngay bài viết sau đây của Cá Cảnh Sài Gòn để biết thêm chi tiết nhé.

 

Khi nuôi cá cảnh trong bể thủy sinh thì nước là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự sống của toàn bộ hệ sinh thái trong hồ. Do vậy, bạn cần phải biết cách làm trong nước bể cá cảnh giúp cho môi trường sống ở mức tốt nhất. Hiểu được tầm quan trọng như vậy, Cá Cảnh Sài Gòn sẽ giúp cho bạn biết cách làm sạch nước ngay nội dung sau.

 

Nguyên nhân gây đục nước trong bể cá cảnh

nguyen nhan gay duc nuoc be ca canh

 

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đục nước trong hồ thủy sinh. Bạn cần phải xác định được đúng nguyên đô gây dơ nước hồ để áp dụng đúng phương pháp làm sạch hiệu quả. Dưới đây là một số lý do làm cho hồ trong bể cá bị đục điển hình và phổ biến.

 

  • Lượng thức ăn cho cá bị dư thừa, tạo ra cặn dơ trong bể;

  • Phân nền trong hồ dọn chưa sạch, các viên đá sỏi trang trí chưa được vệ sinh kỹ lưỡng;

  • Không vệ sinh thường xuyên bể cá cảnh;

  • Tác động từ bụi bẩn bên ngoài;

     

Tuy nhiên, thường thì nguyên nhân chính gây ra đục nước đến từ việc chưa thiết lập hệ vi sinh ổn định cho hồ (hệ thống giúp phân hủy tạp chất, cặn bã bên trong bể). Bạn có thể áp dụng một vài phương pháp làm sạch hồ ngay dưới đây.

 

Hướng dẫn cách làm trong nước bể cá cảnh sạch bon

huong dan cach lam trong nuoc be ca canh

Như đã hứa, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp làm sạch bể cá cảnh hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng.

 

Thay nước hồ

Cách loại bỏ tạp chất nhanh nhất trong hồ đó là thay nước sạch của bể cá. Phương pháp này giúp cải thiện trực tiếp chất lượng nước trong hồ cá cảnh, giảm thiểu triệt để tạp chất bên trong hồ.

 

  • Ưu điểm: nhanh - gọn - lẹ, không tốn chi phí, có tác dụng ngay lập tức;

  • Nhược điểm: gây mất cân bằng hệ sinh thái trong hồ, tác động trực tiếp đến động thực vật trong hồ.

     

Vệ sinh nước

Nếu thường xuyên vệ sinh nguồn nước định kỳ sẽ giúp cho hồ luôn sạch sẽ, không bị dính rong rêu bẩn hay các tác nhân gây hại cho môi trường sinh thái bên trong.

 

Châm vi sinh

Phương pháp này được đánh giá là cách thức tốt nhất trong việc làm sạch nước. Cách này cải thiện hệ vi sinh trong bể cá, cân bằng độ kiềm trong nước, hấp thụ triệt để các chất độc hại, cặn bẩn dư thừa trong bể.

 

Sử dụng hệ thống lọc nước và tái tạo vi sinh

Thường thì khi mua bể cá thủy sinh về thì hệ thống lọc nước để lọc bỏ cặn bã, chất thừa bên trong hồ, giữ cho nước sạch sẽ, trong xanh.

 

Các biện pháp như thay nước, châm vi sinh,... thường chỉ có công dụng tức thời, không có tính dài lâu. Do vậy, sử dụng hệ thống lọc nước hồ sẽ giúp bạn giảm bớt đi thời gian và công sức lọc sạch mà vẫn giữ cho nguồn nước trong xanh.

 

Sử dụng sản phẩm làm trong nước hồ

Hiện nay trên thị trường cũng đã có bán một số sản phẩm chuyên dụng trong việc làm sạch nguồn nước trong hồ thủy sinh nhưng không ảnh hưởng đến hệ sinh thái bên trong. Trong đó phải kể đến Biozym Water Quality - sản phẩm giúp cho bể cá sạch chỉ trong vòng 30 phút sử dụng.

 

Sở hữu cơ chế tạo ra các liên kết và kết tủa nhanh, Biozym Water Quality  gom hết các bụi bẩn, cặn bã và tạp chất dơ trong hồ lại vào trong hệ thống lọc hoặc lắng xuống bể cá, giữ cho nguồn nước trong xanh.

 

Bên cạnh Biozym Water Quality thì bạn có thể thay thế bằng Multi Clear Water với hiệu quả loại bỏ 90% bụi bẩn trong nước, vô cùng hiệu quả.

 

Sử dụng Purigen

Ngoài 2 sản phẩm nêu trên ra, bạn có thể sử dụng Purigen để làm sạch nước. Sản phẩm này loại bỏ tốt các tạp chất hòa tan và không hòa tan trong nước với hiệu quả ưu việt hơn 500%.

 

Cho cá ăn lượng vừa đủ

cho ca an luong vua du

Thường thì nước bẩn là do lượng thức ăn thừa cho cá bị tồn đọng lại trong hồ. Các loại thức ăn thường không lắng xuống nền mà bị nở ra làm bẩn nước. Do vậy bạn nên chia nhỏ lượng thức ăn vừa đủ cho cá để tránh tình trạng này.

 

Kiểm soát tốt ánh sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của rong rêu trong hồ. Khi kiểm soát tốt lượng ánh sáng của hồ thủy sinh, bạn sẽ kìm hãm tốt sự sinh sôi của rêu gây hại cho hệ sinh thái bên trong.

 

Nuôi các loại cá dọn bể

Đây là phương pháp được xem là hiệu quả nhất, đa phần được những người chơi thủy sinh áp dụng. Bằng cách nuôi cá loại cá thích ăn rêu, cặn bã dư thừa, hồ cá sẽ luôn trong tình trạng nước trong.

Một số loại cá bạn có thể nuôi trong hồ thủy sinh như cá lau kiếng, cá otto, cá bút chì Thái, cá bác sĩ.

 

THAM KHẢO BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Vừa rồi là những chia sẻ vừa Cá Cảnh Sài Gòn gửi đến cho bạn nhằm giúp bạn biết cách làm trong nước bể cá cảnh hiệu quả và tiết kiệm nhất. Nếu cảm thấy nội dung của chúng tôi hữu ích thì đừng ngần ngại chia sẻ đến với nhiều người khác cùng biết đến nhé.

Các tin liên quan

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh 08
Jul

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh

Hướng dẫn chi tiết cách chọn mua bể cá cảnh thu hút tài lộc, mang đến may mắn cho gia chủ và kích thước phù hợp ngay TẠI ĐÂY.

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp 08
Jul

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp

Tham khảo trọn bộ 25+ mẫu thiết kế bố cục hồ thủy sinh đẹp, thu hút may mắn, tạo cảm giác thư giản thoải mái sẽ được chia sẻ SAU ĐÂY.

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến 08
Jul

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến

Xem ngay 23+ loại cá lóc cảnh phổ biến dành cho người mới bắt đầu với lớp vẩy độc đáo, khả năng sinh tồn cao sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn giới thiệu TẠI ĐÂY.

Cá 7 Màu Đẹp 08
Jul

Cá 7 Màu Đẹp

Tham khảo ngay 9 mẫu cá 7 mẫu đẹp, dễ nuôi nhất hiện nay và những lưu ý quan trọng khi nuôi cá 7 màu sẽ được giải đáp SAU ĐÂY.

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy 07
Jul

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy

Xem ngay đặc điểm những loại cá cảnh dễ nuôi và các lưu ý khi nuôi cá ngay tại bài viết sau. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Hổ Ăn Gì? 07
Jul

Cá Hổ Ăn Gì?

Cá hổ ăn gì? Kinh nghiệm chăm sóc khi nuôi cá hổ tại nhà như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể ngay tại bài viết sau.

Cá Rồng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Rồng Ăn Gì?

Cá rồng ăn gì? Những kỹ thuật tiêu chuẩn cho cá rồng ăn như thế nào? Mọi thông tin chi tiết sẽ được giải đáp cụ thể NGAY SAU ĐÂY.

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách 07
Jul

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách

Xem ngay hướng dẫn chi tiết vị trí đặt bể cá trong phòng khách đúng cách trong bài viết ngay sau đây. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Betta Ăn Gì? 07
Jul

Cá Betta Ăn Gì?

Cá Betta ăn gì? Nên mau thức ăn cho cá betta ở đâu chất lượng, giá rẻ tại TPHCM? Tất cả sẽ đượcgiải đáp chi tiết ngay sau đây.

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh 07
Jul

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh

Tham khảo đặc điểm các loại thức ăn cho cá cảnh thủy sinh từ dạng tươi sống đến các loại cám/hạt sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết sau.

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh 07
Jul

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh

Xem ngay hướng dẫn cách nuôi cá lóc cảnh đạt chuẩn nhất hiện nay và cập nhật giá thành hiện tại của cá lóc SAU ĐÂY.

Cá Vàng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Vàng Ăn Gì?

Cá vàng ăn gì? Các loại thức ăn tốt nhất dành cho cá vàng là gì? Tất cả sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn hướng dẫn chi tiết ngay tại bài viết sau.

Hồ Thủy Sinh Là Gì? 07
Jul

Hồ Thủy Sinh Là Gì?

Hồ thủy sinh là gì, phụ kiện hồ cá đi kèm và hướng dẫn cách làm bể thủy sinh chi tiết sẽ được giải đáp chi tiết ngay TẠI ĐÂY.

Hotline tư vấn: 0567226789
Zalo