Tin Tức

Cá 7 Màu Đẹp

(08-07-2023 09:49 AM) - Lượt xem: 299

Bạn đang có nhu cầu nuôi cá 7 màu đẹp, dễ chăm sóc và không kén hồ nuôi? Ngay sau đây, Cacanhsaigon sẽ chia sẻ cho bạn 10 dòng cá 7 màu dễ nuôi, màu đẹp đang được yêu thích nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé.

 

Nuôi cá cảnh tại nhà là thú vui tao nhã của rất nhiều người. Trong đó, không thể không kể đến cá cảnh 7 màu - loại cá được ưa chuộng nhất trên thị trường bởi màu sắc rực rỡ, đa dạng và cực kỳ dễ nuôi.

Hôm nay, Cacanhsaigon sẽ liệt kê cho bạn 10 dòng cá cảnh 7 màu đẹp, sống khỏe, có khả năng thích nghi tốt, dễ chăm sóc tại nhà cho người mới tập chơi. Nếu bạn đang quan tâm thì đừng bỏ lỡ nhé.

 

Cá 7 màu là gì?

Cá 7 màu có tên tiếng anh là Guppy (Poecilia reticulata) là dòng cá cảnh nước ngọt kích thước nhỏ, con trưởng thành chỉ dài từ 2.5 đến 4cm. Thông thường con mái sẽ to hơn con trống.

 

Cá 7 màu đẹp sở hữu nhiều màu sắc như đỏ, xanh, tím, vàng, trắng, đen... với nhiều hình dáng đuôi mềm mại, vảy óng ả rất bắt mắt.

 

Loài cá này có nguồn gốc từ Jamaica và được tìm thấy trong các ao hồ, đầm lầy nước ngọt. Thức ăn chính của chúng là bobo, côn trùng, trùn chỉ, trứng nước... Cá 7 màu có khả năng sinh sản nhanh, trung bình mỗi tháng cá khỏe mạnh sẽ sinh con 1 lần, mỗi lần từ 5-30 con.

 

Top 10 dòng cá 7 màu đẹp dễ nuôi dành cho người mới

Cá 7 màu có cực kỳ nhiều chủng loại, mỗi chủng loại sẽ có đặc điểm và màu sắc riêng biệt. Nếu bạn là người mới chơi, muốn tìm dòng cá 7 màu đẹp, dễ nuôi có thể tham khảo 10 dòng sau:

 

1. Full Red Guppy

Full Red Guppy là dòng cá 7 màu đẹp và được nhiều người chơi đam mê, sưu tầm. Dòng cá này nổi bật với màu đỏ toàn thân khác biệt hoàn toàn với tất cả các dòng Guppy khác.

 

Tuy Full Red Guppy khá đỏng đảnh nhưng luôn đem lại niềm vui, cảm hứng chinh phục cho người đam mê chơi cá 7 màu.

 

Giá bán của loại cá này dao động từ 150.000đ - 170.000đ/cặp.

 

2. Full Gold Guppy

full gold guppy

Trong vài năm trở lại đây, Full Gold Guppy được nhiều tay chơi cá cả cũ lẫn mới săn đón nhiệt tình. Toàn thân cả phủ một lớp ánh kim màu vàng cực kỳ thu hút khi thả trong bể thủy sinh.

 

Thị trường hiện nay cá 7 màu đẹp Full Gold Guppy có giá từ 140.000đ/cặp đến 150.000đ/cặp.

 

3. Full Black Guppy

Full Black Guppy là một trong những dòng cá 7 màu cổ điển, được nhiều người chơi cá lâu năm biết đến. Dòng cá này nổi bật với toàn thân màu đen, kể cả vây cũng có màu đen, trông cực kỳ kiêu sa khi bơi trong hồ.

 

Hiện nay, một cặp cá Full Back Guppy có giá dao động từ 135.000đ đến 140.000đ.

 

4. Blue Grass Guppy

Blue Grass Guppy là dòng cá 7 màu có màu xanh, vây lưng và đuôi có hoa văn chấm bi. Thân cá có một vệt đen dài từ mang kéo đến cuống đuôi. Loài cá này thường được các tay chơi chọn nuôi kết hợp trong hồ thủy sinh nền tối, nó vừa giúp nâng màu của cả, vừa đem lại sự mãn nhãn khi ngắm nhìn.

 

Giá bán của dòng cá này đang dao động từ 110.000đ/cặp đến 120.000đ/cặp.

 

5. Cá 7 màu rồng

 ca bay mau rong

Cá 7 màu rồng là một trong những dòng cá được hầu hết người chơi cá 7 màu yêu thích. Nó có vẻ ngoài phong độ với bộ đuôi và vây đồ sộ, khả năng thích nghi tốt với môi trường nên thích hợp với những ai mới tập tành nuôi.

 

Giá bán cá 7 màu rồng ở Việt Nam như sau:

 

  • Cá bảy màu rồng xanh (Blue Dragon Guppy) khoảng 150.000đ/con;

  • Cá bảy màu rồng đỏ (Red Dragon Guppy) khoảng 80.000đ/con;

  • Cá bảy màu rồng Tím (Purple Dragon Guppy) khoảng 120.000đ/con.

 

6. Tiger King Cobra

Tiger King Cobra là dòng cá 7 màu đẹp có nguồn gốc từ Thái Lan, được nhiều người chơi cá nhập về và nhân giống tại Việt Nam. Dòng cá này mất khoảng 2 đến 3 tháng để trưởng thành. Trong một vòng đời, cá mái có thể sinh sản từ 5-8 lần. Tuổi thọ trung bình của chúng từ 1-2 năm phụ thuộc phần lớn vào môi trường sinh sống.

 

Hiện cá 7 màu Tiger King Cobra được bán với giá khoảng 100.000đ/con.

 

7. HB Red

Nhắc đến dòng HB Red ai ai cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp của nó, chúng sở hữu bộ vây và phần đuôi to. Phần thân có có một nửa màu đen, được ví như những vì sao lấp lánh trên bầu trời, cực kỳ bắt mắt và cuốn hút.

 

HB Red cực kỳ khỏe, màu đẹp, thích hợp để nuôi thành những đàn lớn. Đặc biệt, cá ít bị thoái hóa gen. Một số con đực sẽ có vây lưng phát triển và cực kỳ nổi bật.

 

Giá bán dòng cá này dao động từ 70.000đ/con đến 80.000đ/con.

 

8. KOI Đen Guppy

Một trong những dòng cá 7 màu đẹp và được yêu thích nhất hiện nay phải kể đến dòng cá KOI đen Guppy. Chúng có hình dáng khá đặc biệt, không hề "đụng hàng" với bất kỳ loại cá 7 màu khác.

Loại cá này có phần thân ngắn và bụng to hơn bình thường, khi bơi nhìn khá ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm bởi dòng cá này cực kỳ dễ nuôi, có thể thích nghi tốt với môi trường nghèo oxy, cho nên nuôi trong hồ thủy sinh, bể cá đều được.

Giá bán cá KOI đen Guppy dao động trong khoảng 75.000đ/con đến 85.000đ/con.

 

9. KOI Đỏ Guppy

Cá KOI đỏ Guppy có vẻ ngoài cực kỳ bắt mắt, toàn thân cá có màu sắc rực rỡ, là sự kết hợp hoàn hảo của ba màu sắc phổ biến là đỏ, vàng và trắng. Một số giống KOI đỏ có màu hơi vàng hoặc da cam, khi ánh sáng mặt trời chiếu vào hoặc lúc cá đang lên màu.

 

Để tậu một cặp KOI đỏ bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 150.000đ đến 160.000đ.

 

10. Cá 7 màu Gold Tuxedo

ca 7 mau gold tuxedo

Cá 7 màu Gold Tuxedo là biến thể của cá 7 màu, thân sau của cá có màu đen, xanh tối hoặc màu sắc thuần nhất, đuôi không có bất kỳ một hoa văn hay đêm màu sắc khác. Thông thường vây lưng và đuôi sẽ có màu đồng nhất, phần đuôi trải rộng và dài hơn những dòng Guppy khác.

 

Trên thị trường hiện nay, để sở hữu một cặp Gold Tuxedo bạn chỉ cần bỏ ra từ 150.000đ đến 160.000đ.

 

Một số lưu ý quan trọng khi nuôi cá 7 màu

mot so luu y quan trong khi nuoi ca 7 mau

Trên thực tế, chọn được dòng cá 7 màu đẹp và dễ chăm sóc là chưa đủ, bạn cần phải "nằm lòng" những lưu ý dưới đây để đảm bảo cá phát triển tốt và lên màu đẹp.

 

Môi trường nước

Trước khi có dự định nuôi cá 7 màu, bạn nên tìm hiểu kỹ về đặc tính, thông tin nguồn nước, thức ăn, sinh sản… cụ thể:

 

  • Cá 7 màu thường ưa dòng nước cứng, có thể sống trong nước có độ mặn cao, nhưng chúng không thể sống trong môi trường nước ô nhiễm. Bạn nên xử lý nước từ 1 đến 3 ngày rồi mới thả cá vào nuôi.

  • Thay nước thường xuyên giúp cá lớn nhanh và không bị nhiễm bệnh, bạn chỉ cần thay 20-30% lượng nước cho 1 lần.

  • Trước khi thả vào bể, bạn nên ngâm cá trong nước từ 20-30 phút để cá quen nhiệt độ.

     

Chọn hồ nuôi

Tuy cá 7 màu là dòng cá dễ nuôi, không yêu cầu quá nhiều về hồ, bể nuôi, tuy nhiên nếu có điều kiện bạn có thể trang bị thêm máy sục oxy hoặc máy lọc trong hồ giúp cải thiện môi trường sống cho cá.

 

Bên cạnh đó, bạn nên chọn hồ nuôi có đường kính tối thiểu từ 25cm trở lên cho mỗi cặp cá. Trong hồ nuôi có thể bổ sung thêm cá cây thủy sinh để cá con ẩn nấp.

 

Thức ăn

Thức ăn của cá 7 màu cực kỳ đa dạng, bạn có thể kết hợp cho ăn các loại thức ăn tươi như bobo, trùn chỉ... với các loại cám dạng viên như Inve, cám Nhật... để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cá phát triển.

 

Thêm vào đó, bạn nên chia nhỏ thức ăn ra làm nhiều lần trong ngày và cho ăn với một lượng vừa đủ, tránh thức ăn bị dư thừa gây ô nhiễm nguồn nước.

 

Phòng bệnh

Nếu được chăm sóc kỹ, cá 7 màu ít khi bị bệnh, những bệnh thường gặp gồm thối vây, sình bụng, nấm. Để phòng các bệnh này, bạn có thể duy trì nhiệt độ của hồ nuôi ở mức 28-30 độ C.

 

XEM NGAY:

 

Với những thông tin trên bài, mong rằng bạn đã biết thêm về các dòng cá 7 màu đẹp, dễ chăm sóc tại nhà. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào chưa được giải đáp, nhanh tay liên hệ ngay với Cacanhsaigon để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.

Các tin liên quan

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh 08
Jul

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh

Hướng dẫn chi tiết cách chọn mua bể cá cảnh thu hút tài lộc, mang đến may mắn cho gia chủ và kích thước phù hợp ngay TẠI ĐÂY.

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp 08
Jul

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp

Tham khảo trọn bộ 25+ mẫu thiết kế bố cục hồ thủy sinh đẹp, thu hút may mắn, tạo cảm giác thư giản thoải mái sẽ được chia sẻ SAU ĐÂY.

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến 08
Jul

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến

Xem ngay 23+ loại cá lóc cảnh phổ biến dành cho người mới bắt đầu với lớp vẩy độc đáo, khả năng sinh tồn cao sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn giới thiệu TẠI ĐÂY.

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy 07
Jul

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy

Xem ngay đặc điểm những loại cá cảnh dễ nuôi và các lưu ý khi nuôi cá ngay tại bài viết sau. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Hổ Ăn Gì? 07
Jul

Cá Hổ Ăn Gì?

Cá hổ ăn gì? Kinh nghiệm chăm sóc khi nuôi cá hổ tại nhà như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể ngay tại bài viết sau.

Cá Rồng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Rồng Ăn Gì?

Cá rồng ăn gì? Những kỹ thuật tiêu chuẩn cho cá rồng ăn như thế nào? Mọi thông tin chi tiết sẽ được giải đáp cụ thể NGAY SAU ĐÂY.

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách 07
Jul

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách

Xem ngay hướng dẫn chi tiết vị trí đặt bể cá trong phòng khách đúng cách trong bài viết ngay sau đây. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Betta Ăn Gì? 07
Jul

Cá Betta Ăn Gì?

Cá Betta ăn gì? Nên mau thức ăn cho cá betta ở đâu chất lượng, giá rẻ tại TPHCM? Tất cả sẽ đượcgiải đáp chi tiết ngay sau đây.

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh 07
Jul

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh

Tham khảo đặc điểm các loại thức ăn cho cá cảnh thủy sinh từ dạng tươi sống đến các loại cám/hạt sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết sau.

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh 07
Jul

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh

Xem ngay hướng dẫn cách nuôi cá lóc cảnh đạt chuẩn nhất hiện nay và cập nhật giá thành hiện tại của cá lóc SAU ĐÂY.

Cá Vàng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Vàng Ăn Gì?

Cá vàng ăn gì? Các loại thức ăn tốt nhất dành cho cá vàng là gì? Tất cả sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn hướng dẫn chi tiết ngay tại bài viết sau.

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh 07
Jul

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh

Tham khảo hướng dẫn chi tiết cách làm trong bể cá hồ nước nhanh chóng và cách khắc phục nguyên nhân gây đục hồ cá NGAY SAU ĐÂY.

Hồ Thủy Sinh Là Gì? 07
Jul

Hồ Thủy Sinh Là Gì?

Hồ thủy sinh là gì, phụ kiện hồ cá đi kèm và hướng dẫn cách làm bể thủy sinh chi tiết sẽ được giải đáp chi tiết ngay TẠI ĐÂY.

Hotline tư vấn: 0567226789
Zalo