Tin Tức

Cá Vàng Ăn Gì?

(07-07-2023 04:39 PM) - Lượt xem: 191

Cá vàng ăn gì? Những loại thức ăn nào nên cho cá vàng ăn nhằm cho cá sinh trưởng bình thường? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết này của Cá Cảnh Sài Gòn.

 

Cá vàng là một trong những loại cá cảnh thường được lựa chọn để nuôi kiểng trong hồ thủy sinh, mặc dù vậy thức ăn để nuôi cá vẫn là một trong những thắc mắc lớn của những người mới chơi cá cảnh. Để giải đáp câu hỏi “cá vàng ăn gì? thì ngay nội dung sau Cá Cảnh Sài Gòn sẽ cung cấp câu trả lời thỏa đáng cho bạn.

 

Cá vàng ăn gì? Các loại thức ăn của cá vàng

ca vang an gi

 

Để giúp cho cá vàng phát triển bình thường và tốt nhất thì theo kinh nghiệm của Cá Cảnh Sài Gòn bạn nên cho cá ăn một số loại thức ăn như sau.

  • Đồ ăn dạng mảnh;

  • Đồ ăn dạng viên/ cám;

  • Thức ăn chìm;

  • Thức ăn tươi sống, đông lạnh;

  • Thức ăn sấy khô;

  • Rau củ quả.

     

1. Đồ ăn mảnh

Đồ ăn dạng mảnh là loại thức ăn phổ biến thường được sử dụng để cho cá vàng ăn. Nhược điểm lớn nhất của loại thức ăn này là dễ bị tan trong nước, ảnh hưởng lớn đến chất lượng nước trong hồ. Bên cạnh đó, thức ăn dạng mảnh sẽ có một số điểm đặc biệt như sau:

  • Đây là loại thức ăn nổi, nên khi ăn, cá có thể nuốt nhầm không khí, ảnh hưởng đến đến hệ tiêu hóa;

  • Nếu tiếp xúc với không khí hoặc nước quá lâu sẽ bị mất giá trị dinh dưỡng;

  • Chỉ phù hợp với các loại cá bơi ở tầng giữa hoặc tầng mặt;

  • Cá vàng ở mọi kích thước đều có thể ăn được loại thức ăn này.

     

2. Đồ ăn dạng viên/ cám

Tiếp đến là đồ ăn cho cá dạng viên/ cám, loại này ở dạng viên và nổi trên nước. Nếu mua loại tốt thì bạn sẽ rất dễ dọn dẹp nếu còn thừa và ngược lại, một số loại có thể bị tan ra, làm dơ nước.

 

Ưu điểm của thức ăn cho cá dạng viên là dễ bảo quản, có thể kiểm soát tốt lượng thức ăn cho cá ăn. Mặc dù vậy, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng kích thước viên thức ăn phù hợp với loại cá mình nuôi bởi thức ăn loại này có nhiều size khác nhau.

 

3. Thức ăn chìm

Để bảo vệ được hệ tiêu hóa cho cá vàng, bạn có thể sử dụng ngay loại thức ăn này để nuôi cá. Thức ăn sẽ chìm xuống nước từ từ rồi lắng xuống nền, nhờ vậy mà cá sẽ ăn một cách tự nhiên hơn.

 

4. Đồ ăn tươi sống/ đông lạnh

Đối với loại thức ăn này có loại nhiều khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là trùng chỉ, lăng quăng, bo bo,... Ưu điểm của đồ ăn cho cá tươi sống rất giàu protein và giúp cho cá cảm nhận được môi trường sống giống ngoài tự nhiên hơn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại thức ăn này để thay đổi định kỳ cho cá đỡ “ngán” các loại đồ ăn công nghiệp khác.

 

Với loại thức ăn này bạn có thể mua ở bên ngoài, chẳng hạn như trùng chỉ. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm chi phí mua trùng chỉ bằng cách đi vớt lăng quăng (ấu trùng của muỗi) trong cá vũng nước quanh nhà, lu nước hay bất kỳ chỗ nào có sự sinh sản của mũi để vớt về cho cá ăn. Điều này không chỉ giúp cá của bạn có được một nguồn protein dồi dào mà còn hạn chế được sự sinh sôi của bầy muỗi.

 

5. Đồ ăn sấy khô

do an say kho

 

Đồ ăn sấy khô thật chất là thức ăn tươi sống đã được loại bỏ nước đi nhằm giữ cho thức ăn bảo quản lâu hơn. Các loại thức ăn này có thể là trùng chỉ sấy khô, artermia sấy khô hoặc trùng huyết khô mà bạn có thể tìm mua ở bất kỳ sàn thương mại điện tử nào (Shoppe, Lazada,....) 

 

6. Rau củ quả

Chất xơ là nguồn dinh dưỡng cần thiết giúp cho cá càng không bị táo bón, do vậy bạn có thể bổ sung thức ăn từ rau củ như đậu hà lan tách vỏ để cho cá vàng ăn. Đậu hà lan sau khi rửa sạch, bạn hãy đem luộc sau đó bóc vỏ đi, nghiền nát cho đến khi đậu nhuyễn rồi đem cho các ăn là được.

Lưu ý: ngoài đậu hà lan ra, bạn có thể thay thế bằng rau cải, dưa leo, cà rốt,... với các bước chế biến tương tự đậu hà lan.

 

Số lần và lượng thức ăn đủ cho cá vàng ăn

so lan va luong thuc an

Lượng thức ăn và số lần cho ăn sẽ tùy thuộc vào chu kỳ sinh trưởng của cá. Với những con cá vàng trưởng thành thì bạn nên cho ăn từ 1 - 2 lần/ngày. Trường hợp cá đang trong giai đoạn phát triển thì có thể tăng lên 3 lần/ngày.

 

Thường thì khi thấy cá ăn ít bạn chớ nên lo lắng bởi cá ăn quá nhiều thường sẽ không tốt, ảnh hưởng xấu đến dạ dày của chúng. Do vậy, mỗi một giai đoạn sinh trưởng của cá thì bạn cần cân đối lượng thức ăn và tần suất cho ăn phù hợp.

 

XEM NGAY:

 

Tóm lại, mỗi loại thức ăn cho cá vàng điều có những ưu nhược điểm riêng. Do vậy bạn cần phải suy xét vào từng trường hợp mà lựa chọn thức ăn cho cá vàng phù hợp. Hy vọng qua bài viết của Cá Cảnh Sài Gòn thì bạn cũng đã biết được cá vàng ăn gì rồi, nếu cảm thấy nội dung của chúng tôi hữu ích thì đừng ngần ngại chia sẻ bài viết đến với nhiều đọc giả khác nhé.

Các tin liên quan

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh 08
Jul

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh

Hướng dẫn chi tiết cách chọn mua bể cá cảnh thu hút tài lộc, mang đến may mắn cho gia chủ và kích thước phù hợp ngay TẠI ĐÂY.

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp 08
Jul

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp

Tham khảo trọn bộ 25+ mẫu thiết kế bố cục hồ thủy sinh đẹp, thu hút may mắn, tạo cảm giác thư giản thoải mái sẽ được chia sẻ SAU ĐÂY.

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến 08
Jul

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến

Xem ngay 23+ loại cá lóc cảnh phổ biến dành cho người mới bắt đầu với lớp vẩy độc đáo, khả năng sinh tồn cao sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn giới thiệu TẠI ĐÂY.

Cá 7 Màu Đẹp 08
Jul

Cá 7 Màu Đẹp

Tham khảo ngay 9 mẫu cá 7 mẫu đẹp, dễ nuôi nhất hiện nay và những lưu ý quan trọng khi nuôi cá 7 màu sẽ được giải đáp SAU ĐÂY.

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy 07
Jul

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy

Xem ngay đặc điểm những loại cá cảnh dễ nuôi và các lưu ý khi nuôi cá ngay tại bài viết sau. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Hổ Ăn Gì? 07
Jul

Cá Hổ Ăn Gì?

Cá hổ ăn gì? Kinh nghiệm chăm sóc khi nuôi cá hổ tại nhà như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể ngay tại bài viết sau.

Cá Rồng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Rồng Ăn Gì?

Cá rồng ăn gì? Những kỹ thuật tiêu chuẩn cho cá rồng ăn như thế nào? Mọi thông tin chi tiết sẽ được giải đáp cụ thể NGAY SAU ĐÂY.

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách 07
Jul

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách

Xem ngay hướng dẫn chi tiết vị trí đặt bể cá trong phòng khách đúng cách trong bài viết ngay sau đây. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Betta Ăn Gì? 07
Jul

Cá Betta Ăn Gì?

Cá Betta ăn gì? Nên mau thức ăn cho cá betta ở đâu chất lượng, giá rẻ tại TPHCM? Tất cả sẽ đượcgiải đáp chi tiết ngay sau đây.

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh 07
Jul

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh

Tham khảo đặc điểm các loại thức ăn cho cá cảnh thủy sinh từ dạng tươi sống đến các loại cám/hạt sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết sau.

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh 07
Jul

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh

Xem ngay hướng dẫn cách nuôi cá lóc cảnh đạt chuẩn nhất hiện nay và cập nhật giá thành hiện tại của cá lóc SAU ĐÂY.

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh 07
Jul

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh

Tham khảo hướng dẫn chi tiết cách làm trong bể cá hồ nước nhanh chóng và cách khắc phục nguyên nhân gây đục hồ cá NGAY SAU ĐÂY.

Hồ Thủy Sinh Là Gì? 07
Jul

Hồ Thủy Sinh Là Gì?

Hồ thủy sinh là gì, phụ kiện hồ cá đi kèm và hướng dẫn cách làm bể thủy sinh chi tiết sẽ được giải đáp chi tiết ngay TẠI ĐÂY.

Hotline tư vấn: 0567226789
Zalo