Tin Tức

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh

(08-07-2023 12:23 PM) - Lượt xem: 528

Làm thế nào để biết cách chọn mua bể cá cảnh cho những người mới bắt đầu chơi đến bộ môn này? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây của Cá Cảnh Sài Gòn nhé.

 

Việc biết được cách chọn mua bể cá cảnh rất quan trọng bởi việc này ảnh hưởng đến cả tính thẩm mỹ của hồ thủy sinh và môi trường sống của cá. Nhận thấy được điều đó, Cá Cảnh Sài Gòn sẽ hướng dẫn bạn từ A - Z cách chọn mua đúng loại bể nuôi cá cảnh ngay nội dung sau.

 

Cách chọn mua bể cá cảnh - Nguyên tắc nằm lòng

cach chon mua be ca canh

Trước khi ra quyết định mua hồ thủy sinh thì bạn cần nắm rõ một vài nguyên tắc cơ bản như sau. Cụ thể là:

 

1. Kích thước bể cá cảnh như thế nào phù hợp?

Kích thước là một yếu tố cực kỳ quan trọng cần quan tâm trước khi chọn mua bể cá cảnh. Theo đó, tùy thuộc vào loại cá bạn nuôi, số lượng và cả bố cục bên trong mà chọn kích thước bể cho phù hợp.

 

Một yếu tố quan trọng khác nằm ở chất thải của cá như phân, nước tiểu, thức ăn thừa nếu để lâu ngày, tích tụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn để sự sống môi trường bên trong. Với những bể nhỏ thì quá trình này có thể sẽ nhanh hơn rất nhiều.

 

Đối với những người mới bắt đầu chơi cá kiểng, hồ thủy sinh thì Cá Cảnh Sài Gòn khuyên bạn nên chọn hồ ít nhất 15 gallon (cụ thể là có thể chứa khoảng 75 lít nước trong tổng thể thể tích bể).

 

Lưu ý: nhiều người quan niệm rằng mua hồ càng lớn càng tốt nhưng thật chất, nếu bố cục của bạn quá thưa thớt, cá nhỏ, không nhiều thì sẽ tác động rất nhiều đến cảm giác nhìn.

 

2. Vị trí đặt bể cá cảnh

Chọn mua bể dựa trên kích thước cũng cần phải phù hợp với vị trí đặt bể. Trước khi mua, bạn hãy xác định trước nơi bạn muốn đặt hồ thủy sinh để trưng cá ở đâu, từ đó đo đạc, tính toán size bể cho phù hợp về cả nơi đặt hồ lẫn nhu cầu kích thước bể.

 

Bên cạnh đó, kích thước của bể cũng phải phù hợp với không gian nơi đặt bể. Ví dụ như size bể của bạn ở mức mini nhưng lại đặc trong một khoảng gian phòng rộng lớn như phòng khách thì sẽ làm cho chính chiếc hồ cá của bạn bị “lạc quẻ”, không phù hợp.

 

3. Ngân sách mua bể

Tùy theo tài chính cá nhân mà bạn có thể cân đo ngân sách của mình để chọn lựa loại bể phù hợp. Theo đó, những chiếc hồ có kích thước lớn thì đi kèm các phụ kiện tương ứng cũng vậy, từ đó phát sinh ra thêm các khoản chi phí khác đi kèm.

 

4. Kích thước và loại cá

Như đã nói thì chọn lựa bể thủy sinh phải dựa trên kích thước là ưu tiên hàng đầu, nhưng kích thước cá nuôi lại quyết định yếu tố đó. Do vậy, hãy xem loại cá cảnh bạn nuôi là loại size to hay nhỏ? Tập tính sinh sống của chúng như thế nào? Ưu không gian rộng hay hẹp? Sau đó mới đưa ra được quyết định mua cuối cùng.

 

5. Diện tích mặt nước của bể lớn như thế nào?

Thường thì mọi người chỉ quan tâm đến thể tích hồ cá để nuôi nhưng thật chất, diện tích mặt hồ lại đóng góp một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hô hấp của cá. Mặt bể càng rộng, thì cá cảnh mới dễ ngoi lên để thở. Những trường hợp mặt hồ nhỏ hẹp làm hạn chế đi điều kiện hô hấp của cá thì rất dễ làm cho cá bị ngạt mà chết.

 

Chính những lý do trên, khi đến cửa hàng mua bể, bạn cũng phải cân nhắc đến yếu tố này nhằm nâng cao chất lượng môi trường sống của bầy cá yêu quý của mình nhé.

 

6. Chọn bể cá cảnh kính hoặc acrylic?

chon be ca canh kinh hoac acrylic

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần phải làm rõ ra 2 phương diện:

 

  • Thứ 1: nhu cầu của bạn là gì, nếu như bạn thích sự vững chắc, dễ dàng vệ sinh, có tính thẩm mỹ cao thì bể kính sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bởi lẽ, bể kính sở hữu bề mặt trong suốt, dễ thiết kế cũng như trang trí mà giá lại khá rẻ;

  • Thứ 2: nếu bạn muốn bể của bạn dễ dàng sửa chữa nếu lỡ có sự cố xảy ra thì bể làm từ acrylic có thể đảm bảo tốt được nhu cầu này. Tuy nhiên, bề mặt lại rất dễ bị xước, ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ.

 

Hoàn thành được những câu hỏi nêu trên, bạn sẽ có được cho mình quyết định phù hợp.

 

7. Các bộ dụng cụ nên tránh

Thường những người mới bắt đầu chơi cá cảnh thường sẽ dễ bị “lùa” mua các bộ dụng cụ đi kèm. Tuy nhiên, trên thực tế có một vài món không cần dùng đến thậm chỉ chất lượng sử dụng lâu dài không được đảm bảo. Cụ thể bạn cần tránh các món như sau:

 

  • Bộ lọc

  • Lò sưởi

  • Hệ thống thắp sáng

  • Máy bơm không khí với một viên đá

  • Một nhiệt kế

  • Một mạng lưới

  • Nước điều hòa

 

Những món trên chỉ phù hợp nếu được sử dụng đúng cách và mua đúng chỗ bán uy tín. Do vậy, nếu mới bắt đầu, bạn cần có một khoảng thời gian làm quen trước, khi đã có đủ kinh nghiệm và kiến thức rồi thì có thể cân nhắc lựa chọn những món nêu trên.

 

Kích thước bể cá cảnh cụ thể cho các loại cá

kich thuoc be ca canh

Để có thể có được một góc nhìn tổng quan nhất về kích thước, size bể hồ thủy sinh nuôi cá cảnh, bạn có thể tham khảo qua một vài thông số nổi bật như sau.

 

Kích thước bể cá nhỏ

Kích thước bể

Dài x Rộng x Cao

Tải trọng rỗng

Trọng lượng đầy

2 1/2 gallon

12 “x 6” x 8 “

3 lbs

27 lbs

5 gallon

16 “x 8” x 10 “

7 lbs

62 lbs

10 gallon “Thủ lĩnh”

20 “x 10” x 12 “

11 lbs

111 lbs

15 gallon

24 “x 12” x 12 “

21 lbs

170 lbs

Cao 15 gallon

20 “x 10” x 18 “

22 lbs

170 lbs

 

Kích thước bể cá vừa

Kích thước bể

Dài x Rộng x Cao

Tải trọng rỗng

Trọng lượng đầy

Cao 20 gallon

24 “x 12” x 16 “

25 lbs

225 lbs

Dài 20 gallon

30 “x 12” x 12 “

25 lbs

225 lbs

25 gallon

24 “x 12” x 20 “

32 lbs

282 lbs

29 gallon

30 “x 12” x 18 “

40 lbs

330 lbs

Người chăn nuôi 30 gallon

36 “x 18” x 12 “

48 lbs

348 lbs

Người chăn nuôi 40 gallon

36 “x 18” x 16 “

58 lbs

458 lbs

Dài 40 gallon

48 “x 12” x 16 “

55 lbs

455 lbs

 

Kích thước bể cá lớn

Kích thước bể

Dài x Rộng x Cao

Tải trọng rỗng

Trọng lượng đầy

50 gallon

36 “x 18” x 19 “

100 lbs

600 lbs

55 gallon

48 “x 13” x 21 “

78 lbs

625 lbs

65 gallon

36 “x 18” x 24 “

126 lbs

772 lbs

75 gallon

48 “x 18” x 21 “

140 lbs

850 lbs

90 gallon

48 “x 18” x 24 “

160 lbs

1050 lbs

125 gallon

72 “x 18” x 21 “

206 lbs

1206 lbs

150 gallon

72 “x 18” x 28 “

338 lbs

1838 lbs

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Hy vọng rằng qua những chia sẻ vừa rồi của Cá Cảnh Sài Gòn, bạn sẽ biết cách chọn mua bể cá cảnh phù hợp riêng cho mình cũng như nắm rõ được các thông tin kích thước hồ thủy sinh điển hình. Đừng ngần ngại chia sẻ bài viết đến với nhiều đọc giả khác nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích nhé.

Các tin liên quan

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp 08
Jul

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp

Tham khảo trọn bộ 25+ mẫu thiết kế bố cục hồ thủy sinh đẹp, thu hút may mắn, tạo cảm giác thư giản thoải mái sẽ được chia sẻ SAU ĐÂY.

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến 08
Jul

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến

Xem ngay 23+ loại cá lóc cảnh phổ biến dành cho người mới bắt đầu với lớp vẩy độc đáo, khả năng sinh tồn cao sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn giới thiệu TẠI ĐÂY.

Cá 7 Màu Đẹp 08
Jul

Cá 7 Màu Đẹp

Tham khảo ngay 9 mẫu cá 7 mẫu đẹp, dễ nuôi nhất hiện nay và những lưu ý quan trọng khi nuôi cá 7 màu sẽ được giải đáp SAU ĐÂY.

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy 07
Jul

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy

Xem ngay đặc điểm những loại cá cảnh dễ nuôi và các lưu ý khi nuôi cá ngay tại bài viết sau. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Hổ Ăn Gì? 07
Jul

Cá Hổ Ăn Gì?

Cá hổ ăn gì? Kinh nghiệm chăm sóc khi nuôi cá hổ tại nhà như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể ngay tại bài viết sau.

Cá Rồng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Rồng Ăn Gì?

Cá rồng ăn gì? Những kỹ thuật tiêu chuẩn cho cá rồng ăn như thế nào? Mọi thông tin chi tiết sẽ được giải đáp cụ thể NGAY SAU ĐÂY.

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách 07
Jul

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách

Xem ngay hướng dẫn chi tiết vị trí đặt bể cá trong phòng khách đúng cách trong bài viết ngay sau đây. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Betta Ăn Gì? 07
Jul

Cá Betta Ăn Gì?

Cá Betta ăn gì? Nên mau thức ăn cho cá betta ở đâu chất lượng, giá rẻ tại TPHCM? Tất cả sẽ đượcgiải đáp chi tiết ngay sau đây.

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh 07
Jul

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh

Tham khảo đặc điểm các loại thức ăn cho cá cảnh thủy sinh từ dạng tươi sống đến các loại cám/hạt sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết sau.

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh 07
Jul

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh

Xem ngay hướng dẫn cách nuôi cá lóc cảnh đạt chuẩn nhất hiện nay và cập nhật giá thành hiện tại của cá lóc SAU ĐÂY.

Cá Vàng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Vàng Ăn Gì?

Cá vàng ăn gì? Các loại thức ăn tốt nhất dành cho cá vàng là gì? Tất cả sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn hướng dẫn chi tiết ngay tại bài viết sau.

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh 07
Jul

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh

Tham khảo hướng dẫn chi tiết cách làm trong bể cá hồ nước nhanh chóng và cách khắc phục nguyên nhân gây đục hồ cá NGAY SAU ĐÂY.

Hồ Thủy Sinh Là Gì? 07
Jul

Hồ Thủy Sinh Là Gì?

Hồ thủy sinh là gì, phụ kiện hồ cá đi kèm và hướng dẫn cách làm bể thủy sinh chi tiết sẽ được giải đáp chi tiết ngay TẠI ĐÂY.

Hotline tư vấn: 0567226789
Zalo