Tin Tức

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh

(07-07-2023 04:42 PM) - Lượt xem: 268

Ngay trong bài viết này, Cá Cảnh Sài Gòn sẽ hướng dẫn bạn cách nuôi cá lóc cảnh đúng chuẩn, giúp cho cá phát triển bình thường. Tham khảo ngay để biết thêm chi tiết.

 

Hiện tại, cá lóc không chỉ còn là loại cá nuôi lấy thịt để chế biến ra các món ăn mà cá lóc ngày nay được nhiều người nuôi cảnh. Nếu cũng là người có sở thích nuôi loại cá này thì trong nội dung sau, Cá Cảnh Sài Gòn sẽ hướng dẫn bạn cách nuôi cá lóc cảnh chi tiết từ A - Z.

 

Tổng quan về cá lóc cảnh

tong quan ca loc canh

 

Cá lóc là một loại cá có thân hình trụ, tròn dài từ đầu đến cuối, môi trường sống tự nhiên của loài cá này thường ở ao hồ, sông suối,... hay trong môi trường nước lợ, nước đục. Từ xưa thì cá lóc thường được ông cha ta nuôi để lấy thịt ăn, nhưng với sự phát triển ngày này, giống cá lóc được lai tạo ra nhiều loại để nuôi cảnh trong nhà.

 

Một số loài cá lóc cảnh có thể được Cá Cảnh Sài Gòn nhắc đến như sau:

 

  • Cá lóc cầu vồng

  • Cá lóc đốm da cam

  • Cá lóc bông vàng da rắn

  • Cá lóc hoàng đế, cá lóc da sạm

  • Cá lóc beo ngọc lam

  • Cá lóc mặt trăng xanh galaxy

  • Cá lóc thiên hà xanh galaxy

  • Cá lóc hoa trung quốc

  • Cá lóc bông chấm

  • Cá lóc khổng lồ

 

Những loại cá này có kiểu dáng, màu sắc bên ngoài rất đẹp, nổi bật nếu được nuôi trong hồ thủy sinh. Do vậy mà cá lóc ngày càng có vị trí nhất định trong lòng người yêu thích bộ môn chơi cá cảnh.

 

Bên cạnh đó, loại cá này có tính thích nghi cao, dễ sống và bản năng sinh tồn cao nên khá là dễ nuôi so với các loại cá cảnh khác. Ngoài ra, nếu được chăm sóc đúng cách, cá lóc sẽ phát triển rất nhanh và sinh sôi ra nhiều.

 

Cách nuôi cá lóc cảnh đúng chuẩn

cach nuoi ca loc dung chuan

 

Mặc dù có khả năng sinh tồn tốt nhưng cá lóc lại là loại ưa nước tù, do vậy nếu bạn thường xuyên dọn bể, thay nước thì rất dễ làm cá bị chết. Bên cạnh đó, sống trong môi trường nước máy, chứa nhiều clo, tính kiềm cao thì cũng có thể ảnh hưởng đến sự sống của cá lóc.

 

Nếu chọn nuôi cá lóc thì bạn sẽ phải chọn bộ lọc cá có công suất lớn và khả năng lọc sinh học cao nhằm giúp chứa được nhiều vi sinh vật có ích.

 

Nhìn chung, nuôi cá lóc cảnh khá dễ, chỉ cần giữ cho môi trường sống của cá phù hợp với đúng tập tính của loài cá này là được. Trường hợp khi mua cá về mà thấy cá không ăn thì đừng quá lo lắng, do thay đổi môi trường sống đột ngột nên cá lóc cảnh cần phải có thời gian thích nghi, làm quen.

 

Ngoài ra, một số thông số nước phù hợp với cá lóc cảnh mà bạn cần quan tâm đến đó là:

  • Nhiệt độ: 14 – 28 ° C

  • PH: 6,0-8,0

  • Độ cứng: 36-357 ppm

     

Giá bán cá lóc cảnh hiện tại 2023 là bao nhiêu?

gia ban ca loc canh

Trên thị trường hiện nay, tùy từng loại cá lóc cảnh mà giá bán cũng sẽ có sự khác biệt nhất định, thường thì dao động trong từ 500.000đ cho đến loại mắc nhất có thể rơi vào khoảng 100.000.000đ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số mệnh giá của các loại cá lóc cảnh phổ biến hiện nay như sau:

 

  • Cá lóc hoàng đế hàng tuyển: dao động từ vài triệu đến trăm triệu đồng

  • Cá lóc nữ hoàng (dài từ 23 - 25cm): khoảng 800.000 - 1.000.000đ;

  • Cá lóc trân châu đen, đỏ (dài từ 23 - 25cm): khoảng 500.000 đồng.

  • Cá lóc cầu vồng ngũ sắc (dài từ 8 - 9cm): vài trăm nghìn;

  • Cá lóc cầu vồng vây xanh (dài từ 8 - 9cm): vài trăm nghìn;

  • Cá lóc Blue Bengal, cá lóc Myanmar (dài từ 8 - 9cm): vài trăm nghìn;

  • Cá lóc vẩy rồng (dài dưới 20cm): trên 500.000 đồng.

 

Lưu ý: bảng giá này chỉ có tính chất tham khảo, có thể thay đổi theo từng địa điểm và đơn vị cung cấp khác nhau.

 

THAM KHẢO NGAY:

 

Qua bài viết vừa rồi được Cá Cảnh Sài Gòn chia sẻ thì hy vọng bạn sẽ biết được cách nuôi cá lóc cảnh đúng chuẩn cũng như giá bán của từng loại cá lóc cảnh hiện nay. Nếu những chia sẻ của chúng tôi hữu ích với bạn thì đừng ngần ngại lan tỏa bài viết đến với nhiều đọc giả khác cùng biết đến nhé.

Các tin liên quan

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh 08
Jul

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh

Hướng dẫn chi tiết cách chọn mua bể cá cảnh thu hút tài lộc, mang đến may mắn cho gia chủ và kích thước phù hợp ngay TẠI ĐÂY.

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp 08
Jul

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp

Tham khảo trọn bộ 25+ mẫu thiết kế bố cục hồ thủy sinh đẹp, thu hút may mắn, tạo cảm giác thư giản thoải mái sẽ được chia sẻ SAU ĐÂY.

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến 08
Jul

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến

Xem ngay 23+ loại cá lóc cảnh phổ biến dành cho người mới bắt đầu với lớp vẩy độc đáo, khả năng sinh tồn cao sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn giới thiệu TẠI ĐÂY.

Cá 7 Màu Đẹp 08
Jul

Cá 7 Màu Đẹp

Tham khảo ngay 9 mẫu cá 7 mẫu đẹp, dễ nuôi nhất hiện nay và những lưu ý quan trọng khi nuôi cá 7 màu sẽ được giải đáp SAU ĐÂY.

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy 07
Jul

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy

Xem ngay đặc điểm những loại cá cảnh dễ nuôi và các lưu ý khi nuôi cá ngay tại bài viết sau. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Hổ Ăn Gì? 07
Jul

Cá Hổ Ăn Gì?

Cá hổ ăn gì? Kinh nghiệm chăm sóc khi nuôi cá hổ tại nhà như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể ngay tại bài viết sau.

Cá Rồng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Rồng Ăn Gì?

Cá rồng ăn gì? Những kỹ thuật tiêu chuẩn cho cá rồng ăn như thế nào? Mọi thông tin chi tiết sẽ được giải đáp cụ thể NGAY SAU ĐÂY.

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách 07
Jul

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách

Xem ngay hướng dẫn chi tiết vị trí đặt bể cá trong phòng khách đúng cách trong bài viết ngay sau đây. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Betta Ăn Gì? 07
Jul

Cá Betta Ăn Gì?

Cá Betta ăn gì? Nên mau thức ăn cho cá betta ở đâu chất lượng, giá rẻ tại TPHCM? Tất cả sẽ đượcgiải đáp chi tiết ngay sau đây.

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh 07
Jul

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh

Tham khảo đặc điểm các loại thức ăn cho cá cảnh thủy sinh từ dạng tươi sống đến các loại cám/hạt sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết sau.

Cá Vàng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Vàng Ăn Gì?

Cá vàng ăn gì? Các loại thức ăn tốt nhất dành cho cá vàng là gì? Tất cả sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn hướng dẫn chi tiết ngay tại bài viết sau.

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh 07
Jul

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh

Tham khảo hướng dẫn chi tiết cách làm trong bể cá hồ nước nhanh chóng và cách khắc phục nguyên nhân gây đục hồ cá NGAY SAU ĐÂY.

Hồ Thủy Sinh Là Gì? 07
Jul

Hồ Thủy Sinh Là Gì?

Hồ thủy sinh là gì, phụ kiện hồ cá đi kèm và hướng dẫn cách làm bể thủy sinh chi tiết sẽ được giải đáp chi tiết ngay TẠI ĐÂY.

Hotline tư vấn: 0567226789
Zalo