Tin Tức

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách

(07-07-2023 05:21 PM) - Lượt xem: 224

Chọn vị trí đặt bể cá trong phòng khách hợpphong thủy và thẩm mỹ nhất đang được khá nhiều bạn "đam mê" chơi cá quan tâm. Trong bài viết này, Cacanhsaigon sẽ chia sẻ đến bạn một vài vị trí đặt bể cá phù hợp, đừng bỏ lỡ nhé.

 

Bể cá được bố trí trong phòng khách có tác dụng trang trí, làm đẹp cho không gian. Không những vậy, bể cá đặt đúng phong thủy sẽ đem lại may mắn, tài lộc, tăng vận khí cho gia chủ.

Mỗi một vị trí đặt bể cá trong phòng khách sẽ có ý nghĩa riêng, nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng Cacanhsaigon tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

 

Lý do nên chú ý vị trí đặt bể cá trong nhà

ly do nen chu y vi tri dat be ca trong nha

 

Không chỉ đem đến tính thẩm mỹ cho không gian, theo phong thủy, đặt bể cá đúng vị trí chắc chắn sẽ đem đến cho gia chủ sự may mắn, mở cung tài lộc giúp "tiền vào như nước".

 

Bên cạnh đó, vị trí đặt bể cá trong phòng khách hợp phong thủy sẽ kích thích luồng sinh khí, tạo nên hưng thịnh cho căn nhà. Song song với đó, bể cá thuộc hành Thủy, nước có ý nghĩa là tài lộc, may mắn, đặt bể cá ở vị trí tốt sẽ phát huy hết tất cả các điều lành. Ngược lại, cần tránh những hướng xấu sẽ ngăn chặn tài lộc, vận khí của gia chủ.

 

Vị trí đặt bể cá ở đâu tốt nhất?

vi tri dat be ca o dau tot

Theo phong thủy, chúng ta cần lưu ý đến nguyên tắc tương sinh tương khắc, những người có mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ thì hạn chế đặt bể cá ở trong nhà. Nếu bạn rất muốn có một bể cá đặt trong phòng khách thì cần xem xét đến các món đồ đạc khác có khả năng cân bằng sinh khí của ngôi nhà.

 

Có thể nói, vị trí đặt bể cá đẹp nhất trong nhà là đặt ở phòng khách, vừa tạo nên cảnh quan ấn tượng, vừa thể hiện gu thẩm mỹ, đam mê của chủ nhà.Khi tìm vị trí đặt bể cá trong phòng khách hợp phong thủy nhất, bạn có thể tìm các hướng thuộc cung Quan Lộc, Phú quý như hướng Nam, hướng Bắc, hướng Đông để giúp tăng sự may mắn, thu hút tài lộc, hỗ trợ sự nghiệp thăng hoa.

 

Thêm vào đó, bạn có thể đặt bể cá tạo thành vách ngăn giữa bếp và phòng khách nếu hai phòng này nối liền với nhau. Hoặc bạn có thể đặt bể cá trong phòng làm việc, giúp mang thiên nhiên lại gần mình hơn đồng thời xua đi những căng thẳng, mệt mỏi hay suy nghĩ tiêu cực trong công việc. Từ đó lấy lại sinh khí, giúp gia chủ làm việc năng suất hơn.

 

Đặc biệt lưu ý, vị trí bể cá đặt trên bàn làm việc không quá cao, tránh phạm phải "lâm đầu thủy" - bể đứng cao ngang đầu, đây là cách phong thủy không tốt, gây hại cho chủ nhân.

 

Mặt khác, nếu bạn muốn dùng bể cá để chặn các nguồn sinh khí tiêu cực, bạn có thể đặt chúng ở bên ngoài căn nhà với điều kiện xung quanh nhà có hàng rào và có khoảng cách nhất định với nhà bên cạnh. Hơn thế nữa, đặt bể cá dưới xà nhà cũng giúp các thành viên trong gia đình giảm tiêu cực, căng thẳng hay áp lực.

 

Những vị trí kiêng đặt bể cá trong phòng khách

 

nhung vi tri kieng dat be ca

Bên cạnh những vị trí đặt bể cá đẹp, bạn cần kiêng những vị trí đặt bể cá trong phòng khách không tốt như sau.

 

Không đặt bể cá sau salon

Sau bộ bàn ghế salon không phải là vị trí tốt để đặt bể cá, bởi đặt bể cá ở đây có nghĩa dựa lưng vào nước. Điều này vô cùng kiêng kị vì nước có trạng thái và tính chất không ổn định, việc đặt bể cá ở đây sẽ ảnh hưởng lớn tới sự ổn định của gia trạch cũng như chủ nhân ngôi nhà.

 

Không đặt bể cá đối diện bếp đun

Bể cá thuộc hành Thủy, bếp đun thuộc hành Hỏa, trong phong thủy, Thủy Hỏa tương khắc do đó không nên đặt chúng cạnh nhau hoặc đối diện nhau.

 

Đặt biệt tránh đặt bể cá trong phòng khách và bếp đun thành một đường thẳng, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

 

Không đặt bể cá gần nhà vệ sinh

Khi chọn vị trí đặt bể cá phong thủy, bạn cần tránh đặt chúng cạnh phòng vệ sinh hay những góc ẩm thấp, tối tăm. Đây là những nơi dễ sinh ra tà khí, mầm bệnh gây hại đến bể cá. Trong khi đó, bể cá được xem như đại diện của tài lộc, sự hưng thịnh.

 

Do đó, nếu bạn muốn gặt hái nhiều thành công, gặp quý nhân phù trợ và có nhiều may mắn thì nên tránh vị trí này ra.

 

Không đặt bể cá trước bàn thờ

Theo quan niệm từ xưa đến nay, bể cá không nên đặt dưới tượng thần, đặc biệt là thần Tài hoặc tượng ông Tam đa. Cách bố trí đó có ý nghĩa "chính thần hạ thủy", gây ra cảnh tán gia bại sản.

 

Còn việc đặt bể cá dưới ban thờ khiến tàn nhang hoặc bụi rơi vào khiến bể cá mất vệ sinh hoặc làm cá ăn phải, gây bệnh thậm chí là chết. Trường hợp cá chết thường xuyên là điều không may mắn.

 

Không đặt bể cá trong phòng ngủ

Tuyệt đối không đặt bể cá trong phòng ngủ, nó sẽ dẫn đến hiện tượng "âm thịnh dương suy". Chưa xét tới mặt phong thủy, xét về mặt sức khỏe, bể cá đặt trong nhà dù ở bất kỳ vị trí nào cũng phải lắp thiết bị tạo bọt để cung cấp đủ oxy cho cá. 

 

Thiết bị này hoạt động 24/24 không ngừng, nước trong bể cá cũng không ngừng chuyển động, chính nó sẽ gây ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn trở nên mệt mỏi hơn.

 

Tránh đặt bể cá ở cửa ra vào

Cửa ra vào là nơi đón luồng sinh khí vào nhà, bạn đặt bể cá ở vị trí này sẽ làm chặn luồng khí ấy đi vào trong nhà. Đồng thời, bể cá cũng sẽ gây cản trở khi đi lại trong nhà.

 

Không đặt bể cá ở bên trái cửa chính

Thông thường, người ta đặt bể cá trong nhà với mong muốn tăng lên vận khí, sự may mắn, hưng thịnh cho ngôi nhà cũng như gia chủ. Trong đó, vị trí bên trái cửa chính là vị trí xấu, không mang lại điềm lành, bạn cần tránh để không phạm phải.

 

Đặt bể cá trong phòng khách theo hướng phong thủy

Ngoài vị trí đặt bể cá trong phòng khách sao cho khoa học, hợp lý, chắc chắn nhiều bạn cũng đang quan tâm hướng bể cá như thế nào là đúng? cách xác định hướng đặt bể cá theo tuổi? Hãy cùng Cacanhsaigon tìm hiểu cụ thể hơn sau đây nhé.

 

Nên đặt bể cá ở đâu trong phòng khách?

Theo các chuyên gia phong thủy, khi xác định hướng của bể cá, gia chủ cần quan tâm đến việc đặt bể cá trong nhà có hợp mệnh hoặc xung khắc gì với mệnh và tuổi của mình hay không.

 

Vị trí đặt bể cá tốt nhất là hướng Đông Nam, đây là khu vực giúp gia chủ tăng tài vận, thịnh vượng và sự giàu có. Hoặc gia chủ có thể đặt chúng ở hướng Bắc để bổ trợ cho sự nghiệp hay hướng Đông để gia tăng sức khỏe cho gia đình.

 

Cách xác định hướng đặt bể cá

Trên thực tế, bất kể ngôi nhà nào cũng không được thập toàn thập mỹ mà luôn tồn tại một số ngoại sát và bể cá là công cụ thường được dùng để hóa giải ngoại sát cực kỳ hiệu quả. Bởi theo quan niệm xưa, đưa nước vào những nơi thất vận có thể chuyển họa thành may, gặp dữ hóa lành.

 

Bởi lẽ đó, bể cá đặt ở hướng nào cũng cần dựa vào hướng của ngôi nhà để xác định hung cát. Cụ thể, nhà tọa hướng Đông Tứ Trạch (chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam nên đặt bể cá ở 4 phương vị hung của phòng khách là Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và chính Tây.

 

Nhà tọa hướng Tây Tứ Trạch (Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc cà chính Tây) nên đặt bể cá ở 4 phương vị chính Đông, chính Bắc, chính Nam và Đông Nam.

 

Chọn hướng đặt bể cá theo tuổi/mệnh

Có thể nói, vị trí đặt bể cá trong phòng khách lý tưởng nhất là hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc. Tuy nhiên, để cẩn thận hơn, bạn có thể tham khảo thêm vị trí đặt bể cá sao cho hợp mệnh, hợp tuổi nhất. Cụ thể:

 

Chọn hướng bể cá theo tuổi

 

  • Tuổi tý: Đặt bể cá ở hướng Nam, Tây Nam, chính Tây và Đông Nam;

  • Tuổi Sửu: Nên đặt bể cá ở hướng chính Bắc, chính Nam và Tây Bắc;

  • Tuổi Dần: Đặt bể cá ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Nam sẽ cực kỳ tốt;

  • Tuổi Mão: Nên đặt bể cá ở hướng chính Bắc, Tây Bắc, Đông Nam;

  • Tuổi Thìn: Bể cá nên đặt ở hướng Tây Bắc và hướng chính Tây của phòng khách.

  • Tuổi Tỵ: Hướng chính Tây, chính Nam và Tây Nam cực kỳ phù hợp để đặt bể cá, gia tăng tài vận;

  • Tuổi Ngọ: Bạn có thể chọn đặt bể cá ở hướng chính Đông, Tây Nam và chính Tây;

  • Tuổi Mùi: Hướng Tây Bắc và chính Bắc của phòng khách cực kỳ thích hợp để bạn đặt bể cá;

  • Tuổi Thân: Nên chọn hướng chính Tây, chính Đông và Đông Bắc;

  • Tuổi Dậu: Đặt bể cá ở hướng Đông Nam và Đông Bắc phòng khách sẽ giúp bạn đem lại vận may, thịnh vượng;

  • Tuổi Tuất: Đối với tuổi này, nên đặt bể cá ở hướng chính Đông, Tây Bắc và chính Bắc.

  • Tuổi Hợi: Gia chủ tuổi Hợi có thể đặt bể cá ở hướng chính Bắc, Đông Nam và chính Nam.

     

Chọn hướng đặt bể cá theo mệnh:

 

  • Gia chủ mệnh Kim: Hướng Tây Bắc, chính Bắc, Đông Nam;

  • Gia chủ mệnh Mộc: Hướng chính Bắc, chính Đông, Đông Nam;

  • Gia chủ mệnh Thủy: Hướng Đông Nam;

  • Gia chủ mệnh Hỏa: Hướng Tây Nam, Đông Bắc, chính Nam;

  • Gia chủ mệnh Thổ: Hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.

     

THAM KHẢO NGAY:

 

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được vị trí đặt bể cá trong phòng khách hợp phong thủy nhất. Nếu còn thắc mắc và muốn được tư vấn kỹ về vấn đề này, liên hệ ngay với Cacanhsaigon để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Các tin liên quan

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh 08
Jul

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh

Hướng dẫn chi tiết cách chọn mua bể cá cảnh thu hút tài lộc, mang đến may mắn cho gia chủ và kích thước phù hợp ngay TẠI ĐÂY.

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp 08
Jul

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp

Tham khảo trọn bộ 25+ mẫu thiết kế bố cục hồ thủy sinh đẹp, thu hút may mắn, tạo cảm giác thư giản thoải mái sẽ được chia sẻ SAU ĐÂY.

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến 08
Jul

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến

Xem ngay 23+ loại cá lóc cảnh phổ biến dành cho người mới bắt đầu với lớp vẩy độc đáo, khả năng sinh tồn cao sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn giới thiệu TẠI ĐÂY.

Cá 7 Màu Đẹp 08
Jul

Cá 7 Màu Đẹp

Tham khảo ngay 9 mẫu cá 7 mẫu đẹp, dễ nuôi nhất hiện nay và những lưu ý quan trọng khi nuôi cá 7 màu sẽ được giải đáp SAU ĐÂY.

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy 07
Jul

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy

Xem ngay đặc điểm những loại cá cảnh dễ nuôi và các lưu ý khi nuôi cá ngay tại bài viết sau. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Hổ Ăn Gì? 07
Jul

Cá Hổ Ăn Gì?

Cá hổ ăn gì? Kinh nghiệm chăm sóc khi nuôi cá hổ tại nhà như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể ngay tại bài viết sau.

Cá Rồng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Rồng Ăn Gì?

Cá rồng ăn gì? Những kỹ thuật tiêu chuẩn cho cá rồng ăn như thế nào? Mọi thông tin chi tiết sẽ được giải đáp cụ thể NGAY SAU ĐÂY.

Cá Betta Ăn Gì? 07
Jul

Cá Betta Ăn Gì?

Cá Betta ăn gì? Nên mau thức ăn cho cá betta ở đâu chất lượng, giá rẻ tại TPHCM? Tất cả sẽ đượcgiải đáp chi tiết ngay sau đây.

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh 07
Jul

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh

Tham khảo đặc điểm các loại thức ăn cho cá cảnh thủy sinh từ dạng tươi sống đến các loại cám/hạt sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết sau.

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh 07
Jul

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh

Xem ngay hướng dẫn cách nuôi cá lóc cảnh đạt chuẩn nhất hiện nay và cập nhật giá thành hiện tại của cá lóc SAU ĐÂY.

Cá Vàng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Vàng Ăn Gì?

Cá vàng ăn gì? Các loại thức ăn tốt nhất dành cho cá vàng là gì? Tất cả sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn hướng dẫn chi tiết ngay tại bài viết sau.

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh 07
Jul

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh

Tham khảo hướng dẫn chi tiết cách làm trong bể cá hồ nước nhanh chóng và cách khắc phục nguyên nhân gây đục hồ cá NGAY SAU ĐÂY.

Hồ Thủy Sinh Là Gì? 07
Jul

Hồ Thủy Sinh Là Gì?

Hồ thủy sinh là gì, phụ kiện hồ cá đi kèm và hướng dẫn cách làm bể thủy sinh chi tiết sẽ được giải đáp chi tiết ngay TẠI ĐÂY.

Hotline tư vấn: 0567226789
Zalo