Tin Tức

Thức Ăn Cho Cá Cảnh Thủy Sinh

(07-07-2023 04:46 PM) - Lượt xem: 164

Thức ăn cho cá cảnh thủy sinh loại nào tốt cho cá sinh trưởng bình thường và khỏe mạnh nhất? Trong bài viết này Cá Cảnh Sài Gòn sẽ giải đáp cụ thể và chi tiết nhất đến cho bạn. Tham khảo ngay nhé.

 

Việc nuôi cá trong bể hồ thủy sinh đòi hỏi khá nhiều kiến thức từ kỹ thuật chăm sóc, vệ sinh cho đến cả việc lựa chọn thức ăn cho cá cảnh thủy sinh. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh trưởng và sự sống của cá cảnh trong hồ.

Hiểu được trở ngại như vậy, thì trong nội dung sau, Cá Cảnh Sài Gòn sẽ chỉ ra cho bạn một số loại thức ăn có cá cảnh phù hợp để nuôi cá.

 

Thức ăn cho cá cảnh dạng tươi sống

thuc an cho ca canh dang tuoi song

 

Thức ăn ở dạng tươi sống thường chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, protein rất tốt cho sự sinh trưởng của cá, phù hợp để nuôi cá betta hoặc cá bảy màu. Dưới đây là một số loại đồ ăn cho cá cảnh tươi sống phổ biến trên thị trường hiện nay mà bạn có thể chọn mua.

 

Artemia

Artemia là loại thức ăn được nhiều người chơi cá cảnh (đặc biệt là các trại cá cảnh lớn) chọn mua để cho cá ăn. Loại thức ăn này phù hợp cho các loại cá từ nhỏ đến lớn, với ưu điểm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ tiêu hóa nên cá sẽ phát triển rất nhanh và khỏe mạnh.

 

Khi chọn mua sản phẩm này cho cá ăn, người nuôi cá cần phải ấp trứng artemia đến khi trứng nở, rồi dùng chính loài vật trong trứng ra cho các ăn. Bên cạnh đó, artemia có giá khá rẻ, là nguồn thức ăn sạch và an toàn nên đây sẽ là lựa chọn thức ăn tốt nhất mà bạn có thể tham khảo qua.

 

Giun, Trùn chỉ, Lăng quăng

Riêng với các loại thức ăn này bạn hoàn toàn có thể khai thác, tìm kiếm từ bên ngoài tự nhiên. Theo đó, đây được đánh giá là nguồn thức ăn có giá trị dinh dưỡng cựu kỳ cao, dễ kiếm, phù hợp với các trại nuôi cá lớn và tiết kiệm chi phí mua thức ăn khá nhiều.

 

Mặc dù vậy nhưng vì là nguồn thức ăn khai thác tự nhiên nên thường không sạch sẽ, dễ mang mầm bệnh bên ngoài vào hồ thủy sinh, gây hại cho môi trường sống của cá cảnh. Do thế, bạn cần phải có một chút kiến thức xử lý đúng cách mới có thể hạn chế được các ảnh hưởng này.

 

Tim bò kích đỏ

Với những người chơi cá cảnh có kích thước lớn và có màu đỏ như cá dĩa, cá cầu vồng, cá la hán,... thì tim bò kích đỏ vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao vừa giúp cho cá tăng cường và giữ được màu đỏ đẹp vốn có.

 

Thức ăn này là một dạng thức ăn tươi sống làm từ tim bò nên có dinh dưỡng rất cao. Bạn có thể bảo quản thức ăn này trong tủ lạnh để cho cá ăn dần.

 

Thức ăn cho cá cảnh dạng cám/ viên

thuc an dang cam vien

 

Thức ăn cho cá dạng viên/ cám được nhiều người chơi cá kiểng quy mô nhỏ lựa chọn để nuôi cá bởi sự tiện lợi của loại thức ăn này. Tuy giá trị dinh dưỡng không cao bằng loại đồ ăn tươi sống nhưng vẫn đảm bảo tốt cho sự sinh trưởng của cá.

 

Cám Thái Inve

Có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và chứa lượng đạm lên đến 55% vô cùng hữu ích cho sinh trưởng của cá, nên đây là sự lựa chọn không nên bỏ quá cho người chơi cá cảnh. Loại thức ăn này ở dạng hạt nổi, mùi thơm, chứa thêm các loại chất hữu ích, vỗ béo cho cá, giúp cho cá cảnh lớn nhanh, khỏe mạnh, hỗ trợ vây đẹp, màu tươi.

 

Bên cạnh đó, loại cám này dễ phân hủy, không làm dơ đục nước và hạn chế tuyệt đối các loại bệnh gây nguy hại cho cá.

 

Thức ăn Tetra

Đây là loại thức ăn cho cá cảnh xuất xứ từ Đức và mệnh danh là thức ăn cá cảnh chất lượng hàng đầu thế giới nên thức ăn hãng Tera được rất nhiều người chọn mua để nuôi cá ăn dần.

 

Điểm mạnh của thức ăn hãng này là chứa nhiều nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng của cá, lợi cho tiêu hóa, giúp cá hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, hãng này còn có một số loại thức ăn giúp kích màu cá lên có thể kể đến như Tetra Color và Tetra Pro, chuyên dùng cho cá Pleco, Ali,...

 

Ngoài ra, thành phần trong thức ăn cho cá cảnh hãng Tera chứa một số chất như sau:

 

  • Protein: 47,5%

  • Dầu: 6,5%

  • Chất xơ: 6.0%

  • Độ ẩm: 1,5

     

Thức ăn Tropical

thuc an tropical

 

Thức ăn Tropical là hãng thức ăn đến từ Ba Lan với nhiều công dụng tuyệt vời như tăng sức đề kháng (Tropical Supervit) kích màu cho cá cảnh (Tropical Vitality Color) hay phù hợp với các loại cá nhỏ như Tropical Nanovit.

 

Trong đó, dòng sản phẩm Tropical Vitality Color nổi bật là thức ăn được tin dùng phổ biến bởi giá trị dinh dưỡng cao đi kèm với các tác dụng hữu ích khác. Bên trong thức ăn loại này chứa dồi dào Hàm lượng lecithin và vitamin E giúp kích thích sự sinh sản và cường độ hoạt động của cá.

 

Cuối cùng, các carotenoid chứa hàm lượng cao dễ đồng hóa (bao gồm astaxanthin và beta-carotene) có tác động tích cực đến màu sắc của cá bằng cách kích hoạt các tế bào sắc tố, giữ cho màu sắc vây cá luôn trong trạng thái tốt nhất.

 

Thức ăn JBL

Thức ăn cho cá cảnh thủy sinh JBL nổi tiếng trên thế giới bởi sự đa dạng dòng sản phẩm thức ăn, giá trị dinh dưỡng cao. Trong đó, một số điểm nổi bật ở thức ăn hãng JBL có thể kể đến như:

 

  • Chỉ sử dụng protein nguyên chất để nén thành viên;

  • Tỷ lệ protein và chất béo cân đều;

  • Protein lấy từ động vật sống trong nước;

  • Hạn chế sự phát triển của tạo và tăng trưởng cá tối ưu nhờ hàm lượng phosphate thích hợp;

  • Nguồn gốc: Đức

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

Những chia sẻ vừa rồi của Cá Cảnh Sài Gòn cũng đã kết thúc bài viết giải đáp về các dòng thức ăn cá cảnh thủy sinh. Hy vọng nội dung này sẽ hữu ích với bạn cũng như giúp bạn chọn ra được sản phẩm thức ăn cho cá phù hợp. Hãy lan tỏa bài viết này đến với nhiều người cùng biết đến nếu bạn cảm thấy hữu ích nhé.

Các tin liên quan

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh 08
Jul

Cách Chọn Mua Bể Cá Cảnh

Hướng dẫn chi tiết cách chọn mua bể cá cảnh thu hút tài lộc, mang đến may mắn cho gia chủ và kích thước phù hợp ngay TẠI ĐÂY.

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp 08
Jul

Bố Cục Hồ Thủy Sinh Đẹp

Tham khảo trọn bộ 25+ mẫu thiết kế bố cục hồ thủy sinh đẹp, thu hút may mắn, tạo cảm giác thư giản thoải mái sẽ được chia sẻ SAU ĐÂY.

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến 08
Jul

Cá Lóc Cảnh Phổ Biến

Xem ngay 23+ loại cá lóc cảnh phổ biến dành cho người mới bắt đầu với lớp vẩy độc đáo, khả năng sinh tồn cao sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn giới thiệu TẠI ĐÂY.

Cá 7 Màu Đẹp 08
Jul

Cá 7 Màu Đẹp

Tham khảo ngay 9 mẫu cá 7 mẫu đẹp, dễ nuôi nhất hiện nay và những lưu ý quan trọng khi nuôi cá 7 màu sẽ được giải đáp SAU ĐÂY.

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy 07
Jul

Cá Cảnh Dễ Nuôi Không Cần Oxy

Xem ngay đặc điểm những loại cá cảnh dễ nuôi và các lưu ý khi nuôi cá ngay tại bài viết sau. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Hổ Ăn Gì? 07
Jul

Cá Hổ Ăn Gì?

Cá hổ ăn gì? Kinh nghiệm chăm sóc khi nuôi cá hổ tại nhà như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể ngay tại bài viết sau.

Cá Rồng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Rồng Ăn Gì?

Cá rồng ăn gì? Những kỹ thuật tiêu chuẩn cho cá rồng ăn như thế nào? Mọi thông tin chi tiết sẽ được giải đáp cụ thể NGAY SAU ĐÂY.

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách 07
Jul

Vị Trí Đặt Bể Cá Trong Phòng Khách

Xem ngay hướng dẫn chi tiết vị trí đặt bể cá trong phòng khách đúng cách trong bài viết ngay sau đây. Nhớ chú ý đón xem nhé!

Cá Betta Ăn Gì? 07
Jul

Cá Betta Ăn Gì?

Cá Betta ăn gì? Nên mau thức ăn cho cá betta ở đâu chất lượng, giá rẻ tại TPHCM? Tất cả sẽ đượcgiải đáp chi tiết ngay sau đây.

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh 07
Jul

Cách Nuôi Cá Lóc Cảnh

Xem ngay hướng dẫn cách nuôi cá lóc cảnh đạt chuẩn nhất hiện nay và cập nhật giá thành hiện tại của cá lóc SAU ĐÂY.

Cá Vàng Ăn Gì? 07
Jul

Cá Vàng Ăn Gì?

Cá vàng ăn gì? Các loại thức ăn tốt nhất dành cho cá vàng là gì? Tất cả sẽ được Cá Cảnh Sài Gòn hướng dẫn chi tiết ngay tại bài viết sau.

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh 07
Jul

Cách Làm Trong Nước Bể Cá Cảnh

Tham khảo hướng dẫn chi tiết cách làm trong bể cá hồ nước nhanh chóng và cách khắc phục nguyên nhân gây đục hồ cá NGAY SAU ĐÂY.

Hồ Thủy Sinh Là Gì? 07
Jul

Hồ Thủy Sinh Là Gì?

Hồ thủy sinh là gì, phụ kiện hồ cá đi kèm và hướng dẫn cách làm bể thủy sinh chi tiết sẽ được giải đáp chi tiết ngay TẠI ĐÂY.

Hotline tư vấn: 0567226789
Zalo